Kế hoạch Digital Marketing được ví như “xương sống” trong quá trình truyền thông của doanh nghiệp, kế hoạch càng rõ ràng, cụ thể thì phần trăm thành công càng cao. Vậy các bước để xây dựng một kế hoạch của 1 digital marketing agency in Vietnam là gì?

1. Phân tích tình hình doanh nghiệp

Đây là yếu tố tiên quyết đảm bảo sự thành công hay thất bại của một kế hoạch do công ty SEO agency in Vietnam đảm nhận. Thông qua dữ liệu từ Website, Search Engine Result Page và Social Media bạn sẽ biết được doanh nghiệp đang ở đâu trên thị trường, phân khúc khách hàng mục tiêu là gì, xác định được tập khách hàng tiềm năng và phân tích hành vi cụ thể của họ, cũng như việc phân tích các đối thủ cạnh tranh.

2. Xác định mục tiêu với Digital Marketing Agency in Vietnam

Việc xác định mục tiêu rõ ràng, cụ thể sẽ là “kim chỉ nam” cho Digital Marketing Agency in Vietnam cũng như bất cứ công ty nào thực hiện kế hoạch không bị sa đà vào những vấn đề không cần thiết, hơn nữa điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch.

Một số mục tiêu cần xác định trong kế hoạch bao gồm: mức độ nhận diện thương hiệu, thị phần trên Internet, dữ liệu về khách hàng (khách hàng hiện tại, khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng), doanh thu, lợi nhuận từ Internet.

3. Lập kế hoạch Marketing

Xây dựng một kế hoạch chi tiết, khoa học sẽ giúp việc thực hiện và quản lý dễ dàng, hiệu quả hơn. Nội dung bản kế hoạch Marketing mà Digital Marketing Agency in Vietnam phải thể hiện được: Thông điệp (thông điệp chính, thông điệp định vị, thông điệp mở rộng) và đối tượng tiếp cận, ngân sách (dựa vào mục tiêu, các kênh Digital Marketing và nguồn lực doanh nghiệp, các Agency sẽ thiết lập ngân sách để thực hiện cho kế hoạch), thời gian chạy quảng cáo, hiệu quả mong muốn nhận được, những yếu tố rủi ro có thể phát sinh.

4. Lựa chọn công cụ Digital Marketing

 Căn cứ vào mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn, phối hợp các kênh công cụ với mức độ ưu tiên khác nhau. Các công cụ Digital Marketing phổ biến là: SEO (Search Engine Marketing) (trong đó SEO service in Vietnam đang ngày càng phổ biến) , Google Adwords, Social Media Marketing, Email Marketing, Mobile Marketing, …

5. Theo dõi, đo lường và điều chỉnh

Khả năng đo lường được chính là ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống. Lựa chọn Digital Marketing và công ty Digital Marketing Agency in Vietnam phù hợp giúp bạn có thể dễ dàng xác định hiệu quả công việc thông qua các chỉ số như Brand Awareness (Nhận diện thương hiệu), Likeability (Thích thương hiệu), Purchase Intent (Ý định mua sản phẩm), Advocacy (Khuyên người khác sử dụng sản phẩm) … từ đó có sự điều chỉnh kế hoạch trong quá trình thực hiện.

Ước tính cuối năm 2013 có gần 3 tỉ người dùng truy cập Internet trong đó gần 70% sử dụng Internet hàng ngày. Do đó các công ti ngày càng dành nhiều ngân sách cho các chiến dịch Digital Marketing nhất là với các Digital Marketing Agency in Vietnam và đây cũng là xu hướng trong tương lai của hầu hết các doanh nghiệp. Do đó xây dựng được một kế hoạch Digital Marketing hoàn hảo sẽ là con đường gần nhất đưa doanh nghiệp tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, không có kế hoạch nào đảm bảo thành công 100% do đó bạn nên xây dựng thêm các phương án dự phòng trước được những rủi ro có thể xảy ra.