Hòa Bình là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội, nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những tài nguyên phong phú, độc đáo. Không chỉ vậy tại Hòa Bình còn là nơi hội tụ rất nhiều các văn hóa, tín ngưỡng của vùng núi phía Bắc. Khi nhắc đến Hòa Bình các du khách sẽ nghĩ ngay tới khu du lịch tâm linh Đầm Đa. Với khung cảnh huyền bí nơi đây đã thu hút được rất nhiều các du khách tới chiêm bái và khám phá. 

Để tìm hiểu thêm về những thông tin kinh nghiệm du lịch Đầm Đa 2 ngày 1 đêm, du khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu khái quát về Đầm Đa

Đầm Đa là một địa điểm tâm linh nổi tiếng tọa lạc tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tình Hòa Bình. Nơi đây được biết đến là một trong những địa điểm có quần thể hang động và chùa linh thiêng tại Hòa Bình. Các ngồi đền, chùa được khuất lấp dưới những ngọt núi đá hùng vĩ trông rất hoang sơ nhưng lại rất huyền bí. Ngoài ra quần thể các hang động tại Đầm Đa còn được xếp hạng vào di chỉ khảo cổ học cấp quốc gia. Hàng năm tại Đầm Đa diễn ra rất nhiều các lễ hội thu hút rất nhiều các du khách từ khắp các nơi tới đây chiêm bái và tham quan khám phá tại Đầm Đa

Du Xuân đầm đa

2, Hướng dẫn di chuyển tới Đầm Đa

Đầm Đa nằm cách Hà Nội khoảng 80km, du khách di chuyển tới Đầm Đa thì nên di chuyển bằng ô tô, xe khách, hay xe dịch vụ thì sẽ đỡ mệt và tiện lợi hơn khi di chuyển bằng xe máy. Quãng cách từ Hà Nội tới Đầm Đa khá xa nên du khách di chuyển bằng xe máy thì sẽ khá mệt và mất nhiều thời gian.

Từ Hà Nội di chuyển tới Đầm Đa du khách di chuyển theo cung đường QL6 tới thị trấn Xuân Mai thì rẽ vào đường QL21A. Đi dọc theo QL21A khoảng 52 km nữa tới chợ đội 7 thì rẽ trái rồi di chuyển theo biển chỉ dẫn khoảng 200m nữa là tới Đầm Đa. Nếu du khách chưa thông thạo đường đi thi du khách có thể sử dụng ứng dụng chỉ đường Google Maps để di chuyển thuận tiện hơn. 

3, Du lịch Đầm Đa 2 ngày 1 đêm có gì hấp dẫn?

Đầm Đa là một địa điểm hoang sơ nhưng nơi đây lại chứa đựng rất nhiều các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và rất nhiều các hoạt động lễ hội thú vị. Nếu du khách có chuyến đi tới Đầm Đa thì nhất định du khách phải trải nghiệm một số những điều thú vị sau: 

+ Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Đầm Đa: Đầm Đa được mệnh danh là địa điểm thu hút rất nhiều các du khách tới chiêm bái, vãn cảnh. Được bao quanh bởi các dãy núi đá cây cối răng phủ kín tạo nên một khung cảnh thiên nhiên yên bình và thơ mộng. Chính vì vậy địa điểm này được rất nhiều du khách yêu thích lựa chọn nơi đây là địa điểm tới du Xuân.

+ Tham quan đền thờ, hang động tại Đầm Đa: Tại Đầm Đa có rất nhiều các hang động nổi tiếng với những khối nhũ đá, măng đá có rất nhiều các hình thù khác nhau. Bến trong các hang động còn có các ban thờ các vị thần thánh cai quản nơi đây, khiến nơi đây trở thành địa điểm tâm linh có kiến trúc rất độc đáo.

+ Những giá trị về lịch sử và văn hóa tại Đầm Đa: Nơi đây là địa điểm được nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa và là địa điểm khảo cổ cấp quốc gia. Tại Động Tiên khi được tìm thấy và khai thác thì được tìm thấy tại trong hang có rất nhiều các vết tích của người Việt Cổ.

4, Thưởng thức những đặc sản Hòa Bình khi tới Đầm Đa

Hòa Bình là nơi giao thoa rất nhiều nền văn hóa của các dân tộc, nên nền ẩm thực tại Hòa Bình cũng rất phong phú. Nếu du khách có dịp tớ Đầm Đa thì đừng quên thưởng thức một số những đặc sản tại Hòa Bình như:

+ Măng chua nấu thịt gà là một đặc sản khá nổi tiếng tại Hòa Bình và một số những tỉnh thuộc vùng Tây Bắc. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này chính là măng rừng và gà Lạc Sơn, 2 nguyên liệu này được chế biến sạch sẽ rồi đem nấu cùng với nhau. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị hơi chua chua của măng và vị đậm đà của thịt gà, rất thơm làm siêu lòng rất nhiều du khách.

+ Cá nướng đồ là một món ăn khá độc đáo được chế biến rất kỳ công, và được rất nhiều du khách biết đến. Cá sau khi được chế biến thì được đem đi ướp với các gia vị nguyên liệu đặc biệt rồi đem đi nướng bằng than củi. Sau khi nướng xong cá còn được đem đi đồ thêm một lần nữa. Khi thưởng thức du khách thấy rất thơm, thịt cá thì mềm không bị nát vào mùa se se lạnh thì món này rất được người dân ưa chuộng.

+ Canh loóng là đặc sản chưa được nhiều du khách biết đến, tuy nhiên nếu du khách có cơ hội thì hãy thử qua món đặc sản này nhé. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này chân giò và lõi thân cây chuối non. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo nên món canh loóng hấp dẫn. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, béo ngậy của chân giò và vị bùi của lõi thân chuối. Đây là một món ăn độc đáo chinh phục rất nhiều thực khách khó tính.

5, Lịch trình du lịch Đầm Đa 2 ngày 1 đêm

Nếu du khách chuẩn bị có chuyến đi tới Đầm Đa 2 ngày 1 đêm thì du khách nên kết hợp thêm một số những địa điểm vui chơi gần đó để chương trình thêm trọn vẹn. Dưới đây là lịch rình được nhiều người sử dụng nhất, du khách có thể tham khảo để lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Ngày 1: Hà Nội – Đầm Đa – Sỏi Resort

6h30: Du khách xuất phát từ Hà Nội di chuyển tới Đầm Đa, trên đường đi xe dùng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi, tự do ăn sáng. Tới Đầm Đa du khách tham quan, chiêm bái các địa điểm tâm linh, hang động kỳ ảo tại nơi đây.

11h30: Du khách di chuyển tới nhà hàng dùng cơm chưa, thưởng thức những đặc sản Hòa Bình.

13h30: Ăn trưa xong du khách lên xe di chuyển về Sỏi Resort nhận phòng nghỉ ngơi.

15h00: Du khách di chuyển ra sân cỏ tham gia hoạt động Team Building với các trò chơi vô cùng sôi động.

18h30: Du khách thưởng thức bữa tối tại Sỏi Resort, sau khi thưởng thức bữa tối du khách tự do khám phá Sỏi Resort về đêm.

22h00: Du khách nghỉ đêm tại Sỏi Resort

Ngày 2: Sỏi Resort – Hà Nội

Sáng: Du khách dậy sớm ăn sáng vui chơi các hoạt động vui chơi tại Sỏi Resort: đạp xe, chèo thuyền Kayak, leo núi, câu cá, tennis,…

Trưa: Du khách về phòng thu dọn đồ đạc check out, sau khi check out du khách di chuyển tới nhà hàng ăn trưa và nghỉ ngơi.

13h30: Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi xong du khách lên xe quay trở về Hà Nội, trên đường về xe dừng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi mua qua lựu niệm về chi người thân bạn bè.

16h00: Về tới Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Hà Nội – Đầm Đa – Sỏi Resort 2 ngày 1 đêm.

Chùa Tiên đầm đa

6, Một số những lưu ý khi tới Đầm Đa

Đầm Đa nơi có rất nhiều các quần thể hang động kỳ ảo cùng với các đền, chùa cực kỳ linh thiêng. Nếu du khách đang chuẩn bị có chuyến đi tới đây thì du khách hãy lưu ý một số những điều như: 

+ Khi tới Đầm Đa du khách ăn mặc lịch sự, không mặc áo trễ vai hay váy ngắn, quần ngắn. Vì nơi đây là nơi tâm linh có thờ các vị thần thánh cai quản, du khách tới đây cần tôn trọng.

+ Nên mang một đôi giày thể thao khi di chuyển tới Đầm Đa để có thể dễ dàng di chuyển tham quan chiêm bái các địa điểm tại nơi đây.

+ Vào mùa cao điểm du khách nên đặt các dịch vụ ăn ngủ nghỉ trước tại các Resort hoặc khách sạn gần Đầm Đa để được phục vụ chu đáo hơn. 

+ Trong quá trình tham quan, chiêm bái tại Đầm Đa du khách không được vứt rác thải bừa bãi, hay trêu đùa bỡn cợt, làm ảnh hướng tới các du khách khác.

+ Khung cảnh tại Đầm Đa rất hoang sơ, huyền bí du khách hãy sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của mình để có những bức ảnh độc đáo.

Phía trên là toàn bộ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đầm Đa Hòa Bình 2 ngày 1 đêm mà chúng tôi đúc kết được qua những chuyến đi gửi tới các du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp ích được cho du khách trong chuyến đi tới Đầm Đa sắp tới nhé!